Để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống

Thảo luận trong 'Tìm việc làm - Tuyển dụng' bắt đầu bởi hainam6683, 3/1/19.

Mã tin: 78917
Lượt xem: 21
    1. Tỉnh thành:

      empty
    2. Tình trạng:

      empty
    3. Giá bán:

      0 VNĐ
    4. Số điện thoại:

      09846464564
    5. Địa chỉ nơi bán:

      ha nam
      (Bản đồ)
    6. Thông tin :

      3/1/19, 0 Trả lời, 21 Đọc
  1. hainam6683

    hainam6683 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    15/8/18
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà công việc được đặt lên hàng đầu, con người ta sẽ khó có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày. Câu hỏi đặt ra là làm sao để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống? theo dõi ngay những chia sẻ của chúng tôi duới đây nhé.

    Những áp lực trong công việc khiến con người ta dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống.


    Lấy được cân bằng trong cuộc sống và việc làm là vô cùng quan trọng

    1. Mức độ ưu tiên các công việc

    Nhiều khi khối lượng công việc nhiều khiến bạn ngập đầu trong núi công việc. Vì vậy bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng, đó là bạn phải xác định những công việc ưu tiên hàng đầu cần giải quyết sớm để giải quyết và xử lý càng sớm càng tốt, những công việc không quan trọng có thể từ từ giải quyết sau.

    Bạn làm sếp, làm sao nhận ra dấu hiệu một nhân viên cần mẫn thực sự, đọc ngay bài viết bổ ích này nhé https://eva.vn/soi/8-net-dac-trung-cua-nhan-vien-thuc-su-cham-chi-c366a372480.html

    2. Quản lý thời gian tốt hơn

    Bằng cách quản lý thời gian làm việc một cách khoa học, ưu tiên giải quyết các công việc quan trọng trước để tránh lãng phí những khoảng thời gian mà bạn bỏ ra để làm những việc vô bổ. Có như vậy thì bạn không còn phải lo lắng về vấn đề phải làm thêm giờ hay mang việc về nhà, khoảng thời gian còn lại bạn có thể dành cho gia đình, bạn bè hoặc chăm sóc bản thân. Quản lý thời gian tốt sẽ là cách cải thiện hiệu suất công việc tốt nhất, giúp bạn sắp xếp được công việc của mình một cách khoa học, đẩy nhanh tiến độ công việc, và có thể hoàn thành tốt nhiều công việc được giao.

    3. Tập trung làm tốt một thứ tại một thời điểm

    Thời gian làm việc trên công ty, bạn nên tập trung vào công việc để giải quyết cho xong, thay vì ngồi lướt web, Facebook, làm những thứ vô bổ, vừa lãng phí thời gian, công việc lại chưa giải quyết xong.


    Hãy luôn cố gắng để bản thân có được một việc làm và một cuộc sống tốt nhất

    4. Thiết lập ranh giới rõ ràng

    Công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển, càng làm con người ta trở lên xa cách hơn. Thay vì thời gian rảnh ở nhà cắm đầu vào điện thoại, máy tính chơi game, lướt Facebook, bạn có thể dành thời gian đó để gặp gỡ bạn bè, hoặc dành thời gian cho gia đình, người thân của mình.

    5. Thay đổi cách làm việc

    Một phần yếu tố tác động khiến bạn không thể cân bằng được giữ công việc và cuộc sống là do cách làm việc của bạn chưa thực sự đạt được hiệu quả. Cố gắng thay đổi phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hoàn thành sớm các công việc tốt hơn, khi đó bạn sẽ có thời gian để dành cho bạn bè, người thân của mình, mọi người hãy biết rằng, còn trẻ đừng sợ thất bại mà không dám làm, hãy luôn cố gắng thay đổi và cố gắng khẳng định bạn thân của mình.

    6. Học cách nói không với đồng nghiệp

    Khối lượng công việc vốn đã nhiều, nếu đồng nghiệp hay quản lý của bạn đang có ý định giao thêm việc, hãy nói không với họ. Con người ta làm việc để sống chứ không phải để chết, và nên nhớ rằng bạn còn bạn bè, gia đình chứ không phải có mỗi công việc. Nếu có được giao thêm công việc gì, hãy học cách từ chối thẳng thắn và đưa ra lý do mình vẫn còn nhiều việc khác chưa giải quyết xong, không thể nhận thêm.

    7. Đi bộ thư giãn

    Sau một ngày làm việc vất vả, cuối ngày bạn có thể dành ra một chút thời gian để đi bộ, kết hợp nghe nhạc hoặc đọc sách để tâm hồn được thư giãn và thoải mái, vừa tránh được các bệnh dân văn phòng hay gặp phải, lại vừa thư giãn, thoải mái để xốc lại tinh thần. Có thể nói đây cũng là một cách lấy cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong công việc, vừa là giúp để đẩy nhanh tiến độ công việc, vừa là để bạn có một thể lực tốt tinh thần tốt, giúp giải quyết công việc một cách khoa học và nhanh chóng nhất.

    Trên đây là một số lời khuyên để bạn lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống. Công việc có thể quan trọng thật, nhưng sức khỏe, gia đình và bạn bè còn quan trọng hơn. Vì vậy đừng quên sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý. Nếu muốn thành công, trước hết phải biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


    Nguồn: https://baomoi.com/
     
    hainam6683, 3/1/19

    Chú ý: Mọi thông tin liên quan tới tin rao này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao này. Nếu quý vị phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy thông báo cho chúng tôi.
    #1
    Từ khóa:

Chia sẻ trang này

Thành viên trực tuyến

  1. noithatluxxy,
  2. namhaipc,
  3. longle27,
  4. ngocanh2702
Tổng: 196 (Thành viên: 5, Khách: 181, Robots: 10)
Đang tải...